Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

Xua Tan Nỗi Lo Nhuộm Tóc Không bền màu

Nhuộm tóc là cách hiệu quả mang lại cho bạn diện mạo mới. Bởi lẽ, thuốc nhuộm tóc có rất nhiều màu và sắc cho bạn lựa chọn, từ màu vàng tự nhiên đến nâu sẫm hay sang màu xanh rêu. Tuy nhiên, nhuộm tóc cũng mang đến cho bạn không ít phiền toái. Vấn đề đầu tiên chính là mái tóc nhuộm hay bị khô và xơ rối. Tiếp đến là rắc rối về màu sắc - màu tóc bị phai. Sự thực là, tóc nhuộm cực dễ bạc màu khi bị gội rửa bằng nước và nhiệt độ nóng. Vì vậy, để sở hữu mái tóc bền màu bạn nên tránh càng nhiều càng tốt những điều sau đây:


Một số mẹo tránh tóc phai màu

Gội đầu ít hơn

Gội đầu đồng nghĩa với việc phải dùng đến nước,nhiệt độ và các thành phần hóa chất có trong dầu gội, tất cả điều này đều khiến mái tóc chóng phai màu hơn. Ngòai ra, bạn hãy dùng nước ấm thay vì gội bằng nước nóng và đặc biệt nên sử dùng dầy gội dành riêng cho tóc nhuộm. Nếu đi bơi hoặc trong mồi trường nước tương tự, bạn nhớ cặp gọn để tóc luôn khô ráo

Hạn chế dùng nhiệt

Nhiệt độ cao khiến tóc nhanh chóng mất màu vì vậy bạn nên hạn chế tối đa sử dụng thiết bị tạo kiểu như máy sấy hay máy là. Càng ít dùng những thiết bị thế này mái tóc bạn càng bền màu.

Bảo vệ tóc trước tại hại của ánh nắng
Đội mũ là cách bảo vệ tóc trước tác hại của ánh nắng


Ngay cả tóc tự nhiên cũng ngả màu khi chị tác động của ánh nắng. Vì vậy, việc tránh để ánh nắng tác động trực tiếp tóc nhuộm là đều hiển nhiên cần làm.

Ngòai những việc trên, thời gian màu nhuộm bắt đầu bị phai dài hay ngắn cũng phụ thuộc vào chất tóc tóc, loại thuốc nhuộm cũng như màu nhuộm. Có loại thuốc nhuộm tạm thời, nhưng cũng có loại gần như mãi mãi. Loại được nhắc đến đầu tiên phai màu rất nhanh (ngay sau lần gội đầu) còn thuốc nhuộm còn lại thì bay màu ít hơn. Ngòai ra, cũng có loại thuốc nhuộm semi-permanent và loại thuốc demi-permanent giúp tóc giữ màu tốt nhiều loại tạm thời (temporary) (sau khoảng 20 lần gội)

Độ bền màu của thuốc còn phụ thuộc nhiều vào màu sắc bạn chọn. Màu thuốc càng gần với màu tóc tự nhiên thì càng lâu phai. Những màu mạnh, ấn tượng đặc biệt các loại màu đỏ sẽ chóng bay màu nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét